เกาะหลีเป๊ะ มัลดีฟแห่งเมืองไทย(Lipe Island)

ทะเลไทยสวยไม่แพ้ใครโดยเฉพาะท้องทะเลแห่งอันดามันตอนนี้ต้องยกให้ Lipe Island (เกาะหลีเป๊ะ มัลดีฟแห่งเมืองไทย) น้ำใส ประการังสวยอุดมสมบูรณ์ ให้คะแนนเต็ม10 ไปเลยจ้าถ้าไม่นับเรื่องการเดินทาง ไกลเหลือเกินแม่!

เริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่ไก่โห่ บินไฟลท์แรกสุดด้วยสายการบิน AirAsia ดอนเมือง-หาดใหญ่ ออกตัวก่อนว่าเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะไกลมากเพราะฉะนั้นเราทำทุกทางให้ไปถึงเกาะเร็วที่สุด เราจะได้มีเวลาเที่ยวบนเกาะมากขึ้น

8โมงเช้าถึงสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ใหม่จองแพ็คเกจเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะของLipeh Ferry&Speed Boat  4600บาท/2 คน
– รถตู้รับ-ส่ง สนามบินนานาชาติหาดใหญ่
– เรือสปีดโบ้ทรับ-ส่ง เกาะหลีเป๊ะ
– ทริปดำน้ำโซนนอก(เหมาลำ)

รถตู้มารับที่สนามบิน 08.30น. ไปท่าเรือปากบาราใช้เวลาเดินทาง 1.45ชม. และไปต่อสปีดโบ้ทไปเกาะหลีเป๊ะอีก1.30ชม.

ข้าวยำภาคใต้

ถึงท่าเรือปากบารายังพอมีเวลาก่อนเรือจะออกมานั่งทานข้าวรอ ข้าวยำภาคใต้มาถึงนี่ก็ต้องจัด อร่อยมากกกก ใครจะตุนเสบียงจากฝั่งก็ได้นะคะใครขนไหวก็ขนไป ขนมเครื่องงดื่ม เพราะบนเกาะหลีเป๊ะราคาของจะสูงกว่าปกติ

มาถึงภาคใต้ก็ต้องทานอาหารใต้ ยังนึกถึงใบเหลียงผัดไข่ได้กินตอนไปเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลานที่แพPanvaree The Greenery อร่อยมากฝรั่งยังติดใจ ใบเหลียงหากินได้เฉพาะที่ภาคใต้เท่านั้นนะเขาบอกมา

DAY1

ได้เวลาที่เราจะไปทัวร์เกาะสวรรค์ มัลดีฟแห่งเมืองไทยกันแล้ว นั่งสปีดโบ้ทให้นั่งช่วงท้ายเรือนะแรงกระแทกคลื่นจะน้อยกว่าข้างหน้า

ก่อนนะถึงเกาะสวรรค์เราก็ต้องผ่านประตูสวรรค์ซะก่อน เกาะตะรุเตาและเกาะไข่ สปีดโบ้ทจะพาเราแวะ2เกาะนี้ก่อนไปเกาะหลีเป๊ะ เกาะไข่มีเอกลักาณ์ คือ ซุ้มหินหรือคนที่นี่เรียกกันว่า ซุ้มรักนิรันดร์

บ่ายกว่าๆในที่สุดก็มาถึงที่พัก บอกเลยว่าเดินทางเหนื่อยมาก 4คืนบนเกาะหลีเป๊ะจากนี้จะเป็นวันแสนสุขของเรา 2 คืนแรก ใหม่พักที่Bayview Hill Resort อยู่หาดSunset

ใหม่เคยมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะแล้วครั้งนึงเมื่อ4ปีที่แล้ว ตอนนั้นหาดซันเซ็ทยังไม่มีอะไรมีแต่หาดเปล่าๆ ปีนี้พอรู้ว่ามีรีสอร์ทสร้างใหม่ก็เลยเลือกมาพักที่นี่

ห้องพัก Bayview Hill Resort อยู่บนเขาสูงมองเห็นวิวหาดซันเซ็ท เงียบสงบนักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยพลุกพล่านเท่าไหร่เพราะหาดนี้อยู่ไกลจากWalking Street ใครชอบความสงบก็มาพักที่หาดซันเซ็ท หรือถ้าชอบแบบแสงสีเสียงต้องไปหาดพัทยา

หลังจากพักผ่อนหายเหนื่อยแล้ว ใหม่จะไปเที่ยวที่หาดซันไรซ์(Sunrise) ที่รีสอร์ทมีบริการรถแท็กซี่ เสียเงินนะคะ50บาท/2คน จ่ายถูกกว่าเรียกจากในเมืองครึ่งนึงเลย

เย็นนี้มานั่งพักผ่อนที่Castaway Resort 16.00-18.00 มีHappy hour สั่งค็อกเทล1แถม1 ใหม่เคยมาพักที่รีสอร์นี้แล้วครั้งนึงและชอบที่นี่มาก Castaway Resortเป็นรีสอร์ทอีโครักษ์โลก ห้องพักไม่มีแอร์ บรรยากาศดี วิวดี ที่สำคัญอาหารอร่อยมาก

DAY2

สวัสดีเช้าวันที่2 วันนี้เรามีกิจกรรมไปดำน้ำโซนนอก จองแพ็คเกจไว้กับบริษัทLipeh Ferry&Speed Boat ใหม่เหมาลำเป็นเรือส่วนตัวค่ะ จะมีไกด์นำเที่ยวและคนขับเรือไปกับเราด้วย

ทริปดำน้ำนัดไว้ตอน9.30น. ตื่นแต่เช้ามาทานอาหารเช้ารอ เดินลงบันไดลงมาด้านล่างชายหาดจะมีร้านอาหารเปิดตั้งแต่เช้า

เช้าวันสดใสอากาศดี ลมแรงคลื่นแรงตามธรรมดาของท้องทะเลอันกว้างใหญ่ ใหม่เลือกมาเดือนธันวาคมเป็นช่วงHigh Season เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะเจอพายุ

เมื่อ4ปีที่แล้วที่ใหม่มาช่วงLow Season ตอนนั่งเรือมาเกาะหลีเป๊ะเจอพายุคลื่นสูง7เมตร กลัวและเข็ดมากเลยค่ะ แต่พอมาถึงเกาะแล้วสวยมากขนาดมีพายุเข้าทะเลที่เกาะหลีเป๊ะยังสวยและน้ำใสมาก ราคาที่พักก็จะถูกลงอีกครึ่งด้วย ใครจะมาเที่ยวก็ลองชั่งใจดูนะคะว่าจะมาช่วงไหน

ที่แรกคือจุดน้ำดำจาบัง ไกด์บอกเป็นจุดดำน้ำที่สวยที่สุดประการังอุดมสมบูรณ์มาก ถ้าเป็นที่อื่นคือต้องดำน้ำดึก แต่ที่เกาะหลีเป๊ะแค่สน็อกเกิ้ลลิ่งก็ได้แล้ว

จากนั้นไกด์พาเรามาแวะพักกินข้าวที่อุทยานแห่งชาติ ชื่ออะไรก็จำไม่ได้555+ อุทยานนี้น้ำใสมาก ข้าวปลาไม่กินเล่นน้ำให้ช่ำปอดไปเลย

ปกติใหม่เป็นคนชอบเที่ยวทะเลแต่ไม่ค่อยชอบเล่นน้ำ แต่เกาะหลีเป๊ะยกนิ้วให้เลย 4วัน เล่นน้ำทุกวันเลย

วิวดีแบบนี้เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมมมมม ยิบชุดว่ายน้ำตัวโปรดแล้วมาเล่นน้ำอาบแดดให้เป็นสาวผิวสีน้ำผึ้งกัน

ขออีกสักรูปให้เห็นความใสกลิ๊งของท้องทะเลอันดามัน ทะเลไทยสวยไม่แพ้ชาติใดในโลก

เราบอกไกด์เอยากไปเล่นน้ำทะเลใสๆอีก ไกด์จัดให้ไกด์เอ่ยปากว่ามีที่สวยกว่าอุทยานเมื่อกี้อี๊ก!!! โอ้วแม่เจ้ามีสวยกว่านี้อีกหรอ

ระหว่างทางที่นั่งเรือไป คือ ฟินมาก น้ำใสตลอดทางเลย อยากกระโดดออกจากเรือแล้วว่ายน้ำไปแทน

และแล้วเราก็มาถึง ที่นี่เรียกว่า “เกาะรอกลอย” (RO KHLOI ISLAND) เกาะนี้น้ำใสมากอีกแล้ว ใสกว่าอุทยานเมื่อกี้นี้จริงๆอย่างที่ไกด์บอกเลย

ซูมให้ดูกันใกล้ๆไปเลย น้ำใสขนาดนี้ 10 10 10 ไปเลยจ้า ใสกว่าใบหน้าอันสวยงามของเราอีก555+ เกาะหลีเป๊ะนี่แหละมัลดีฟเมืองไทยชัดๆ

ไกด์จะพาเราไปปีนเขาเล่นกัน ปีนขึ้นไปตามโคดหินจะเห็นวิวทะเลอันดามันและจากตรงเกาะรอกลอยนี้ยังสามารถมองเห็นเกาะหลีเป๊ะไกลๆอีกด้วย

ปีนๆไต่ขึ้นมาถึงบนยอดสุดของเกาะก็จะได้เห็นวิวงามๆแบบนี้ น้ำใสแบบวัวตายควายล้มไปเลยจ้า

ไต่เขากลับลงมาที่ชายหาด ร้อนๆแบบนี้ขอนอนแช่น้ำทะเลใสๆให้ชื่นใจ มาทะเลช่วงนี้คือสภาพอากาศดีมาก ใหม่เจอฝนนิดๆนอกนั้นคืออากาศดีแดดจัดใช้ได้เลยทีเดียวและน้ำทะเลก็ไม่เย็น เล่นได้ชิวๆไม่หนาวเลย

จุดสุดท้ายก่อนกลับแวะมาถ่ายรูปที่”เขาหินซ้อน” ตรงนี้ได้ไม่ลงเรือแค่ถ่ายรูปแล้วก็ไปต่อไกด์จะพาเราไปปีนเขาดูวิวเกาะหลีเป๊ะอีกที่นึง แต่มันค่อนข้างเย็นแล้วใหม่เลยขอกลับที่พักเลยดีกว่า จะรีบไปHappy hour ที่รีสอร์ทคาสอะเวย์

Happy hour อีกเช่นเคยค็อกเทล1แถม1 วิวดีอาหารอร่อย ที่หาดซันไรซ์น้ำทะเลก็ใสและสวยเหมือนกันแต่ติดตรงนี้เรือหางยาวจะจอดเยอะไปหน่อยและไม่มีหาดส่วนตัวใหม่ถึงเลือกที่จะไปพักที่หาดซันเซ็ท

DAY3

วันที่3 ใหม่ย้ายมานอนที่ Decho Resort จะพักที่นี่อีก2คืนสุดท้าย เดโชรีสอร์ทอยู่หาดซันเซ็ทเหมือนกันแต่อยู่ลึกเข้ามาอีกจากรีสอร์ทแรกที่ใหม่พัก

เช็คอินเรียบร้อยก็มานั่งพักชิวๆที่เทอเรสของรีสอร์ท เทอเรสติดชายหาดวิวสวยจับใจ เงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างยิ่ง ตรงนี้เป็นหาดส่วนตัวของรีสอร์ทบางทีก็มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมานั่งเล่นที่ชายนี้ด้วยค่ะ

น้ำใสมากแม่เอ้ยยย! ที่รีสอร์ทมีสน็อกเกิ้ล มีเรือคายัคให้ยืมใช้ฟรีนะคะ ปลาเยอะมากๆประการังก็ยังสวย มีหอยเม่นด้วย นี่แค่ชายฝั่งไม่ต้องออกเรือไปสน็อกเกิ้ลลิ่งไกลๆเลย

ตอนเย็นๆออกมาเดินเล่นที่Walking Street ร้านอาหาร ผับ บาร์ ครบครัน ที่ขาดไม่ได้หลังอาหารเย็นก็โรตีใส่กล้วย ปล.เดโชรีสอร์ทมีบริการรถแท็กซี่มาส่งฟรีค่ะ แต่ขากลับต้องกลับเองนาจา

DAY4

มื้อเช้าincl.กับห้องพัก มีเมนูให้เลือกไทย-ฝรั่ง ข้าวผัดกุ้ง กระเพราหมู หรือเป็นอเมริกันเบรคฟัสท์ รวมผลไม้ ชา กาแฟ น้ำส้ม

ผลไม้เหลือพี่พนักงานบอกเอาไว้ทานต่อที่ห้องได้ตอนหิว น่ารักที่สุดเลยค่ะ ในห้องมีตู้เย็นเครื่องทำน้ำร้อนแล้วก็กาแฟบริการด้วยจ้า ดีเริดดดด

อาหารของรีสอร์ทอร่อยใช้ได้เลยค่ะมีเมนูหลายอย่าง ใครขี้เกียจออกไปหาของกินที่ในตัวเมืองร้านอาหารของรีสอร์ทก็เป็นอีกหนึ่วตัวเลือก ตอนเย็นมีบาร์ขายเครื่องดื่มและก็เปิดเพลงชิวๆด้วยค่ะ

สายๆรอแดดออก น้ำทะเลขึ้นเราก็ออกมาเล่นน้ำกัน วันนี้ไปพายเรือคายัค รีสอร์ทมีบริการให้ยืมเรือพายฟรี แล้วเดี๋ยวตอนเย็นๆจะออกไปหาอะไรทานที่Walkinhg Street

เดินอยู่นานไม่รู้จะกินอะไร กะว่าจะไปนั่งชมวิวที่Castaway Resort พอดีเดินผ่านร้านหมูกระทะก็เลยตัดสินใจกินอันนี้แหละ เป็นร้านกระต๊อบเล็กๆของชาวบ้านบนเกาะ กินหมูกระทะที่ทะเลช่างเป็นอะไรที่ฟินมาก ต้องลอง!!

ใครมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะก็ช่วยอุดหนุนร้านโลคอลของที่นี่ด้วยนะคะ ส่วนใหญ่ใหม่เวลาซื้อของจะไม่เข้าเซเว่น แต่จะไปซื้อของที่ร้านโชห่วยแทน

เห็นตาหลานนั่งขายมะพร้าวหน้าบ้านแบบเหงาๆเราก็แวะซื้อ เขาดีใจมากรีบขายให้ใหญ่เลย เราก็รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจไปด้วยที่ทำให้ชาวบ้านได้มีรายได้เพิ่มขึ้น

DAY5

ตื่นแต่เช้ามาทานอาหารเช้าแล้วก็เช็คเอ้าท์ ใหม่จองรอบเรือกลับขึ้นฝั่งไว้ตอน 11.30น. หนึ่งวันก่อนกลับจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาเพื่อคอนเฟิร์มรอบเรือและก็จะบอกจุดไปเช็คอินขึ้นเรือ

เกาะหลีเป๊ะสวรรค์ของคนรักทะเล ยังคิดถึงน้ำทะเลใสๆดำน้ำแบบไม่กลัวเพราะมองเห็นใต้น้ำหมดเลย555+ ใครงบน้อยหอยน้อยแบบใหม่อยากไปมัลดีฟแต่เอื้อมไม่ถึงมา”เกาะหลีเป๊ะ” ซิ ได้รูปสวยๆแบบทะเลมัลดีฟแน่นอน!!!